Tuesday, September 6, 2011

Học

Hôm qua, ngày tựu trường của tất cả các học sinh, sinh viên trong cả nước. Là một sinh viên, tôi cũng đến trường như bao người…
Ngồi ngẫm lại, tôi đã ‘mài đũng quần trên ghế nhà trường’ ngót nghét cũng 20 năm rồi. Lâu và trung thành quá! Tôi tự nhận thấy thế. Với mọi người, tôi đã dành quá nhiều thời gian cho việc học. Thật chẳng giống ai! Bạn bè tôi giờ đa số đã ổn định: gia đình, con cái và công việc. Còn tôi vẫn cắp sách đến trường. Có người hỏi tôi: “Định học đến bao giờ mới thôi?”. Câu hỏi thật khó trả lời!
Với tôi, việc học không chỉ dừng lại ở việc đến trường mà nó vẫn luôn tiếp diễn trong đời sống; do quá bận rộn với công việc, các mối quan hệ, các sinh hoạt… nhiều người đã không nhận ra. Dừng học, con người sẽ mất đi khả năng tự thích ứng với môi trường xung quanh. Bạn thử ngẫm xem và có lẽ bạn sẽ đồng quan điểm với tôi.
Bài Tin Mừng hôm nay, Thầy Giêsu đã gọi 12 Tông đồ, 12 học trò đầu tiên theo Thầy học việc, học để trở thành chứng nhân cho Tin Mừng của Thiên Chúa. Trường dạy của Thầy Giêsu không giới hạn về không gian trong những phòng học, nhưng là đi đến với mọi người trong đời sống thường ngày. Những bài học là tình yêu thương và sự chữa lành… Các Tông đồ đã kết thúc khóa học khi Thầy Giêsu rời xa các ông? Câu trả lời là: Không. Vì khi các Tông đồ ra đi thực hành những gì các ông đã học từ Thầy Giêsu, các ông luôn có Đấng Bảo Trợ đồng hành và hướng dẫn… để qua từng ngày, từng công việc, qua mọi tương quan trong cuộc sống, các Tông đồ đã trưởng thành hơn về đức tin và trung tín hơn trong ơn gọi của mình...
Là người Kitô hữu, chúng ta cũng được mời gọi làm học trò của Thầy Giêsu, học và ngày càng trở nên giống Thầy Giêsu. Ở nơi Thầy Giêsu luôn toát ra một sức mạnh và ai đến với Người đều được chữa lành. Xin cho mỗi người trung thành học tập trong trường học của Thầy Giêsu, học tập các nhân đức của Thầy, để từ nơi mỗi người cũng luôn phản chiếu hình ảnh Thầy Giêsu, để những ai đến với học trò của Thầy Giêsu cũng luôn cảm nhận được tình yêu thương và sự an ủi…
Bluefish

No comments:

Post a Comment