Thursday, September 8, 2011

Mừng Sinh Nhật


Gia đình tôi có truyền thống mừng sinh nhật của tất cả các thành viên trong gia đình, 12 thành viên, giờ lại bắt đầu có thêm những thành viên mới… Không tiệc tùng linh đình nhưng là nhớ đến nhau, chúc mừng và có một bữa ăn hơi khác ngày thường một chút. Tình thân trong gia đình khởi nguồn từ những dịp như vậy. Chúng tôi luôn trân trọng và giữ gìn như một sự gắn kết tình thân bền lâu.
Sinh nhật cũng là dịp dành cho tình bạn. Ngoài bữa ăn với gia đình, chúng tôi cũng đi chơi với bạn bè. Bạn bè chúc mừng nhau và có một party nho nhỏ. Những kỉ niệm này luôn theo chúng tôi qua từng năm tháng. Các em tôi giờ cũng vẫn giữ những cách mừng sinh nhật như thế… và tôi nghĩ rằng đây có lẽ cũng là cách mừng sinh nhật chung của rất nhiều người.
Thế nhưng, ý nghĩa của ngày mừng sinh nhật không chỉ dừng lại ở việc ăn uống, vui chơi, chúc mừng… Nó còn có một ý nghĩa lớn lao hơn, đó là lòng biết ơn của chúng ta với Thiên Chúa và với cha mẹ mình vì đã cho chúng ta được đến với cuộc sống này. Tôi chỉ nhận ra được điều này khi tôi trưởng thành. Giật mình vì thấy mình vô tư quá đỗi! Tôi đã thử một lần nói lời cám ơn đến bố mẹ trong ngày sinh nhật của mình. Hơi ngượng ngùng và xấu hổ nhưng cảm giác rất vui. Tôi cảm nhận được niềm vui của bố mẹ khi nghe lời cám ơn. Không có gì to tát lớn lao, nhưng có lẽ bố mẹ đã quên đi hết những lao nhọc trong cuộc sống khi nghe… Những năm sau này, tôi nói lời cám ơn bố mẹ như một món quà sinh nhật tôi mừng cho riêng tôi. Các bạn đã làm điều này bao giờ chưa? Chắc là đã nhiều người thực hiện điều này rồi. Nếu chưa, hãy thử một lần, các bạn sẽ có những cảm xúc rất khó tả…
Hôm nay, ngày 8 tháng 9, Giáo hội mừng Sinh nhật Mẹ Maria. Sinh nhật Mẹ có gì đặc biệt? Thứ Bảy tuần qua, tôi đi hành hương ở nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và được nghe chia sẻ về tiếng thưa “Xin Vâng” của Mẹ. Từ tiếng thưa xin vâng này, mầu nhiệm Thiên Chúa Nhập thể được khởi sự; ơn cứu chuộc của Thiên Chúa đến với con người. Sinh nhật Mẹ như một khởi nguồn của một Eva mới, trong trắng, tinh tuyền, hân hoan cho một cuộc sống mới. Sinh nhật của Mẹ khởi điểm cho một nhân loại mới qua Người Con của Mẹ. Niềm vui mừng Sinh nhật luôn là niềm vui kỉ niệm cho một sinh linh mới được sinh ra, một cuộc sống mới của một con người. Mừng Sinh nhật Mẹ, chúng ta mừng Sinh nhật cho một cuộc sống mới của nhân loại, cuộc sống làm con cái Thiên Chúa trong tự do. Mừng Sinh nhật Mẹ, chúng ta vui mừng đón nhận một hồng ân từ Thiên Chúa.
Chúng con MỪNG SINH NHẬT MẸ!
Bluefish

No comments:

Post a Comment