Monday, October 18, 2010

ÁNH SÁNG CỦA NGƯỜI MÙ

Giêsu mến yêu.
Tối nay đi học về, con gặp một bạn trẻ mù đang ở nhà con để ôn luyện chuẩn bị thi môn toán, một bạn trong nhà giúp người bạn mù này. Cuối tuần này em sẽ thi vào đại học, hệ tại chức, ngành ngữ văn Anh.
Em mong mình có thể tìm một hướng đi mới cho cuộc đời mình.
Em mong mình có thể có một công việc khác ngoài công việc massage, một công việc mà dường như đã được mặc định dành cho những người không sáng mắt như em.
Em mong mình có thể thay đổi số phận mà những người bảo trợ đã chuẩn bị cho em.
Em mong và em hy vọng mình có thể thay đổi bằng chính sức học và sự cố gắng của mình...
Em nói với con trước khi về: "Chị nhớ cầu nguyện cho em nhé. Cuối tuần này em thi."
Con hỏi em có tự tin không thì em trả lời: "Em cũng tự tin một chút, nhưng vẫn lo nhiều. Em mong sẽ gặp một giám thị tốt có thể đọc đề bài một cách rõ ràng cho em... nhưng em vẫn cần những lời cầu nguyện cho em... chị nhớ nhé."
Giêsu ơi, con sẽ cầu nguyện cho em như thế nào? Con chắc là Người đã biết rõ mọi điều. Con sẽ cùng Người nhớ đến em những ngày này, Giêsu nhé!

Thật tình cờ, tối nay con lại đọc được một câu chuyện về một dòng Nữ Tu mù trong quyển NHỮNG NGƯỜI LỮ HÀNH TRÊN ĐƯỜNG HY VỌNG của Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận:

Dòng Nữ Tu mù được thiết lập giữa lòng thành phố Paris. Trong dòng này, ngoài bà Bề Trên, một chị Việt Nam cùng một vài chị sáng mắt, bao nhiêu nữ tu khác đều mù cả. Trước đó, các thiếu nữ tưởng rằng đời họ dường như đã chấm dứt, tất cả chỉ toàn là bóng đêm... Thế nhưng khi bước chân vào dòng, tia hy vọng đã rực sáng trong lòng họ. Họ kiên nhẫn, bền chí học chữ, học nghề, học phổ thông, học nhạc... (theo phương pháp Braille). Trong nhà thờ, họ hát kinh bằng cách sờ chữ với đôi bàn tay. Ngoài ra, họ còn mở trường dạy các trẻ em mù, một trường rất được các phụ huynh học sinh quý chuộng. Trong lớp, thầy mù. trò cũng mù mà vẫn vui vẻ, hồn nhiên. Với một ngôi nhà ba tầng, các em tự do lên xuống, nô đùa ngoài sân như những người sáng mắt vậy.
Sự bền chí của các nữ tu đã thánh hóa chính cuộc đời họ. Và hơn thế, còn làm cho bao nhiêu trẻ bất hạnh khác thấy đời của mình tươi đẹp, hạnh phúc.

Giêsu ơi, sự can đảm, sự bền chí, niềm hy vọng, niềm tin nơi Thiên Chúa quan phòng đã làm cho các nữ tu thấy cuộc đời mình sáng hơn. Ánh sáng từ trong tâm hồn họ đã lan tỏa đến mọi người...
Ở người bạn mù con gặp cũng vậy. Sự bền chí vượt khó, niềm hy vọng và niềm tin nơi Thiên Chúa sẽ giúp em theo đuổi ước mơ của mình... và Giêsu sẽ luôn là ánh sáng soi dẫn em đi...
Xin cho con cũng biết học gương sáng từ những con người can đảm này để con không còn thấy sự tối tăm khi mắt con vẫn sáng. Giêsu cũng sẽ là ánh sáng cho cuộc đời con, Giêsu nhé!
Bluefish

No comments:

Post a Comment