Sunday, January 2, 2011

Ngày cầu cho Hòa Bình

Ngày đầu năm, ngày cầu cho hòa bình thế giới.
Tôi có thể làm gì góp phần cho nền hòa bình trên thế giới? Điều này lớn lao quá! Tôi chỉ có thể làm những điều nho nhỏ thôi...
Xây dựng hòa bình nội tâm. Bản thân không thấy an bình thì làm sao tôi có thể nhìn thấy bình an của thế giới?
Xây dựng hòa bình trong gia đình. Không hiếu hòa với những người thân ruột thịt làm sao tôi có thể hòa thuận với những người khác?
Xây dựng hòa bình trong cộng đoàn sinh hoạt, nơi học đường, nơi công sở,... Những người tôi gặp gỡ giao tiếp hằng ngày mà tôi không đoàn kết, giúp đỡ, yêu thương hay muốn gắn bó thì làm sao tôi có thể cảm thông cho những con người ở đâu đó trên mặt đất này mà tôi chưa từng gặp mặt hay tiếp xúc?
Xây dựng hòa bình với môi trường thiên nhiên. Mỗi lần nghe có thiên tai, lũ lụt, sóng thần, ô nhiễm nước, không khí... ở đâu đó trên thế giới hay trên quê hương tôi, tôi lại cảm thấy bất an vì không biết bao nhiêu con người và vạn vật phải đối diện với những điều này trong những đau thương, mất mát...
Xây dựng hòa bình với Thiên Chúa. Tôi làm sao đây? Thiên Chúa vẫn kiên nhẫn chờ đợi, con tôi vẫn khắc khoải chạy loanh quanh kiếm tìm một chốn bình an...
Nguyện xin Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa và Mẹ chúng con, giúp chúng con sống noi gương Mẹ vì Mẹ là Nữ Vương Bình An để con tìm gặp Con Mẹ, Hoàng Tử Bình An.
Bluefish

1 comment:

  1. Những trăn trở của bạn cũng là những trăn trở của tôi. Ta cầu cho hòa bình thế giới, bắt đầu từ sự bình an trong chính tâm hồn của mình, nhưng giữa thế giới bề bộn này thiết tưởng chỉ có Chúa là nguồn bình an duy nhất. Ta dẹp bỏ ganh ghét, giận hờn, cãi vã đã là góp phần xây nền móng cho hòa bình thế giới rồi. . . nhưng con người ta yếu đuối. . . xin Chúa ban ơn giúp sức cho chúng ta, chỉ có Chúa mới là nguồn bình an vĩnh cửu.

    ReplyDelete