Saturday, February 19, 2011

Này con xin đến để thực thi ý Chúa

5 giờ sáng, trời vẫn tờ mờ tối, chúng tôi cùng chạy xe về hướng Thủ Đức để tham dự thánh lễ Trao tác vụ Linh mục cho một thầy Phó tế Dòng Tên.
Ánh sáng của buổi sớm mai sáng dần, sáng dần... trên gương mặt những đoàn người hân hoan đến tham dự với tâm tình chúc mừng và hiệp lời tạ ơn Thiên Chúa. Không ồn ào náo nhiệt, không đông đúc chen chúc, không vội vàng hối hả. Tôi cảm nhận được sự bình an của tất cả mọi người hiện diện.

Một bầu không khí thanh bình đón chào một ngày mới. Đoàn linh mục, Đức Cha chủ tế cùng thầy Phó tế tiến bước lên bàn thánh và thánh lễ bắt đầu. Sự khởi đầu của thánh lễ hôm nay dẫn dắt thầy Phó tế xác tín lại tiếng Chúa gọi mời: "Trước khi cho ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi; trước khi ngươi lọt lòng mẹ, Ta đã thánh hoá ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân." (Gr 1, 5). Với lòng khiêm cung, thầy đón nhận lời khuyên của những vị Tông đồ, những người đã tiên phong trên con đường theo Thầy Giêsu: "Anh hãy nên gương mẫu cho các tín hữu về lời ăn tiếng nói, về cách cư xử, về đức ái, đức tin và lòng trong sạch." (1 Tm 4, 12). Hành trang Chúa trao là chính tình yêu Giêsu và mẫu gương sống động của Người trong tình yêu nhân thế: "Tôi chính là Mục Tử nhân lành. Mục Tử nhân lành hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên." (Ga 10, 11). 

"Chúa đã dựng nên con, xin Chúa sử dụng con hoàn toàn theo ý Chúa" là tâm tình nguyện chúc của Đức Cha chủ tế trước khi trao tác vụ Linh mục cho thầy Phó tế.
"Từ đây, vâng từ đây Chúa đã chọn con. Ấn tín trao tay là lời hứa sắt son...", một cuộc đời hiến tế làm hy lễ dâng Cha. Hiệp cùng Mẹ Maria và các Thánh nơi Thiên Quốc, chúng con dâng lời tạ ơn và nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho tôi tớ Người đây trở nên khí cụ bình an của Người.

Tôi nghĩ rằng: Thánh lễ đầu tiên của đời Linh mục sẽ là dấu ấn tình yêu mãi không phai đối với vị Tân Linh mục. Và từ đây, cuộc đời vị Tân Linh mục sẽ dành trọn cho Chúa, cho những ý định của Người nơi dương thế.
Thánh lễ kết thúc với lời chúc bình an và lời ca vang "Thần Khí Chúa đã sai tôi đi..."
Vâng, những tia nắng đầu ngày đã chiếu sáng những gương mặt, những tâm hồn khao khát tìm kiếm thánh ý Thiên Chúa. Những tia nắng ấm đó cũng khởi đầu cho một ngày mới, một hành trình mới... mà tôi tin rằng vị Tân Linh mục đã sẵn sàng tiến bước khi thưa lên cùng Chúa:  
"Này con đây, con đến để thực thi ý Ngài."
(Dt, 10, 9) 
Bluefish

No comments:

Post a Comment