Friday, February 11, 2011

Những vết thương...

Á á á......................................
Tiếng thét thất thanh xé tan bầu không khí yên lặng trong giờ nghỉ trưa của các anh chị em công nhân trong xưởng. Mọi người hốt hoảng lao về phía tiếng thét phát ra. Cảnh tượng trước mắt làm ai nấy đều rùng mình và xót thương cho chị, người công nhân khâu ép đế cao su. Cánh tay phải của chị đang bị kẹt trong máy ép với sức nặng và sức nóng có thể làm một miếng mủ cao su cứng phải biến dạng theo khuôn. Một sơ suất nhỏ cũng có thể gây tai nạn trong lao động, nó không trừ một ai, đặc biệt những người làm ở khâu nguy hiểm như chị. Mọi cố gắng của các bác sĩ đều thất bại. Chị nghỉ việc ở công ty, nhận một khoản lương trợ cấp hàng tháng của công ty. Chồng chị cũng là công nhân làm thuê, con còn thơ dại, gia đình chị mất đi một cánh tay lao động chính như chị mất đi cánh tay phải vậy...
...
Tôi ngồi cạnh nó, lặng yên nghe nó nói và khóc... Lâu lâu, giữa những câu nói lại đứt đoạn, tiếng nấc thay thế. Nghẹn ngào. Đau đớn. Buồn tủi... Sau 3 năm yêu nhau, người yêu nó nói chia tay. Mối tình đầu đẹp, trong sáng và đầy mộng mơ của đứa con gái mới lớn đang đứng trước ngưỡng... kết thúc. Thế giới trước mắt nó đang sụp đổ. Nó muốn chết. Là bạn thân mà tôi chẳng giúp được gì, chỉ có mặt khi nó cần ai đó nghe và canh chừng không để nó "mất trí"...
Thời gian trôi qua, nỗi đau cũng nguôi ngoai dần. Nó lập gia đình với một người con trai khác. Tết vừa qua, tôi thăm gia đình nó: vợ chồng hòa thuận và chú nhóc dễ thương. Tôi biết vết thương lòng của nó đã được chữa lành.  
...
Còn nhiều lắm những vết thương của những con người đi qua đời tôi, và của chính tôi nữa; có những vết thương được chữa lành, nhưng cũng vẫn còn đó những thương đau chưa được xoa dịu...

Tôi cảm nghiệm được rằng: Đức Giêsu sống lại với những vết thương còn nơi bàn tay, bàn chân và bên cạnh sườn. Những vết thương của Ngài trong thân xác Phục Sinh như một phương thế để an ủi bạn bè. Đức Giêsu đứng giữa các ông và bảo: "Bình an cho anh em!" (Lc 24, 36). Khi mỗi người trong chúng ta chia sẻ vết thương của chính mình cho người khác, thì Chúa Thánh Thần an ủi cả hai, kẻ cho lẫn người nhận.
...
Hôm nay, ngày Quốc tế Bệnh nhân, mọi người chạy đến kêu xin cùng Mẹ Maria: xin Mẹ dẫn đưa chúng con đến với Con của Mẹ và nhờ lời cầu bầu của Mẹ, chúng con được chữa lành.

Bluefish

No comments:

Post a Comment